TRƯỜNG TRUNG CẤP
KINH TẾ - KỸ THUẬT BÌNH THUẬN

Hotline tư vấn(0252) 3 829.342 (Gọi để được hỗ trợ trực tiếp)
Danh mục
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính

Cuộc thi viết "Cảm nhận của bạn về trường nơi bạn đã và đang theo học" đạt giải khuyến khích

08/06/2021 1559 lượt xem

BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT

“CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ

KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG ĐOÀN BÌNH THUẬN

NƠI BẠN ĐÃ VÀ ĐANG THEO HỌC”

   

     BÀI VIẾT SỐ 01  

      Đối với chúng ta, mỗi một ngôi trường mà chúng ta theo học đều để lại những kỷ niệm, dấu ấn sâu sắc. Trường học không chỉ là nơi nuôi dưỡng ước mơ của chúng ta, mà còn lưu giữ những khoảng khắc vui, buồn của biết bao thế hệ học trò. Đối với tôi, ngôi trường để lại cho tôi những dấu ấn sâu đậm và đã giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình. Các bạn có đoán được ngôi trường nào không? Đó chính là Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận!

      Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận mà tôi đang học đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau như nghề Quản trị khu Resort, ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí,…Cũng như các bạn học sinh khác, ngày đầu tiên đến trường tôi vẫn còn bỡ ngỡ, cảm giác hồi hộp đến khó tả lại ùa về trong tôi, cái cảm giác như ngày đầu tiên vào lớp một. Mỗi thứ trở nên mới mẻ và lạ lẫm. Đối với tôi, một cô gái có tính cách trầm mặc, ít nói chuyện với ai, trong những tháng đầu tiên tại trường không có gì là thú vị cả. Nhưng sau thời gian ấy, tôi bỗng nhiên trở nên vui vẻ hơn, hòa nhập hơn với mọi người, chính là nhờ thầy, cô, bạn bè đã khiến tôi thay đổi đến như vậy. Suốt khoảng thời gian học ở trường, chúng tôi được nhà trường tổ chức thường xuyên các hoạt động, tạo ra sân chơi bổ ích, nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa nhà trường, giáo viên với học sinh ngày càng thân thiết hơn. Trong quá trình học, nhà trường cũng thường tổ chức các cuộc thi nâng cao tay nghề cũng như các cuộc thi tranh tài giữa các bạn học sinh,nhằm giúp các bạn thể hiện được tài năng, năng khiếu của bản thân. Mỗi lần các cuộc thi diễn ra chúng ta lại được nhìn thấy hình ảnh các bạn học sinh gấp rút rèn luyện chuẩn bị phần thi của mình để đạt kết quả tốt nhất. Không khí thật là náo nhiệt và hồi hộp. Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng đến sức khỏe của học sinh nên các cuộc thi thể thao là không thể thiếu, giúp cho chúng ta rèn luyện thân thể tốt hơn. Ngoài những hoạt động trên, các buổi sinh hoạt ngoại khóa cũng được các bạn học sinh rất yêu thích như “Ngày chủ nhật xanh”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”. Trong những dịp lễ lớn, nhà trường cũng tổ chức cho các bạn học sinh đến “Dâng hương viếng Bác”, nhằm tỏ lòng thành kính tới Chủ tịch Hồ Chí Minh,vị lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc. Không chỉ vậy, nhà trường còn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ bà con nghèo trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp bà con cải thiện đời sống sinh hoạt.

       Để các bạn biết tới nhiều hơn về trường, các thầy, cô không ngại đường xá xa xôi tới các trường THCS trên địa bàn, tư vấn hướng nghiệp, cũng như cung cấp thông tin về các ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo, cũng như lợi ích của việc học nghề tại trường. Tạo điều kiện cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các bạn không đủ điều kiện vào các trường THPT công lập hoặc tư thục, vẫn có thể tiếp tục học tại trường, tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ của mình. Hàng năm, nhà trường tiếp nhận rất nhiều học sinh ở khắp nơi đăng ký về đây học tập. Ở đây, các bạn được chọn những ngành nghề mà mình yêu thích. Đối với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, nhà trường cũng giành những suất học bổng đặc biệt trao tặng cho các bạn nhân dịp khai giảng đầu năm học. Đó là món quà tinh thần giúp các bạn phấn đấu nhiều hơn nữa. Vào những dịp Tết Nguyên Đán, các phần quà nhỏ cũng được trao tận tay từng bạn học sinh nghèo vượt khó, đó cũng là truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Qua đó, chúng ta cảm nhận được rằng, tuy những phần quà không giàu về vật chất nhưng giàu về tình cảm, trao đi sự yêu thương cho các bạn, giống như câu tục ngữ “ Lá lành đùm lá rách”.

      Thầy, Cô là hậu phương vững chắc trong suốt quá trình chúng tôi học ở đây, dạy cho chúng tôi những kiến thức hay, giúp chúng tôi rèn luyện các kỹ năng trong quá trình học nghề. Thầy, Cô không ngại chia sẻ những kinh nghiệm mà mình tích góp được truyền đạt hết cho học trò, tạo cho chúng tôi một nền tảng tốt khi bước ra ngoài xã hội. Để chúng tôi có được những kiến thức vững chắc ấy, Thầy, Cô “Những người lái đò thầm lặng” luôn cháy hết mình, truyền đạt những cái hay, cái tốt, cũng như là một người luôn bên cạnh, động viên học trò trong những lúc khó khăn và mệt mỏi. Có những lúc chúng tôi dường như muốn từ bỏ ước mơ của mình, nhưng chính Thầy, Cô đã giúp chúng tôi vực dậy ước mơ đó một lần nữa.

      Hai năm học tại trường trôi qua thật nhanh, mới ngày nào chúng tôi là những tân học sinh của trường, bây giờ lại đang tất bật tốt nghiệp. Những kỷ niệm vui, buồn luôn đọng lại trong mỗi chúng tôi. Sẽ không bao giờ quên được những khoản khắc thầy và trò cháy hết mình trong các hoạt động. Chúng tôi sẽ nhớ lắm những bài học mà thầy, cô đã dạy. Mai này, khi không còn học tại trường nữa, chúng tôi vẫn không bao giờ quên được.

Cảm ơn ngôi trường này, trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận. Nơi tôi sẽ mãi không quên!

Tác giả: Lê Thị Thanh Hằng, lớp CBMA14B

    BÀI VIẾT SỐ 02

      Ngày hôm ấy, tôi về nhà với tâm trạng vô cùng mệt mỏi và thất vọng ngay sau khi biết điểm thi vào lớp 10 của mình. Những con số khi đó khiến tôi vô cùng buồn bã và lo lắng. Bà và mẹ có nói với tôi rằng : “Nếu con thi rớt lớp 10 thì con có 2 con đường để lựa chọn. Một là đi theo nghề của Cậu con, hai là ở nhà phụ mẹ đi bán và chờ đến khi đi nghĩa vụ quân sự con nhé”. Những lời nói của bà và mẹ làm tôi hết sức băn khoăn và suy nghĩ về con đường tương lai phía trước của mình. Bỗng tôi sực nhớ về tờ rơi của 1 trường nào đó có đến trường tôi tư vấn tuyển sinh, tôi không nhớ rõ thông tin, và tôi vội đi tìm lại tờ giấy đó, và cũng không ngờ rằng, đó là ngôi trường mà tôi đã và đang dành cả thanh xuân của mình để học và cố gắng cho tương lai về sau. Đó chính là Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận.

      Ban đầu, tôi cũng khá vất vả để hoàn thành hồ sơ đăng ký nhập học vì phải đi công chứng các loại hồ sơ, do còn nhỏ nên tôi thấy cũng khá khó nhưng vì tương lai nên tôi cũng phải cố gắng. Và sau bao nhiêu nỗ lực, tôi cũng đã có thể đăng ký nhập học vào ngôi trường này, theo nghề mà tôi cảm thấy thích và muốn theo đuổi, nghề Kỹ thuật chế biến món ăn.

      Buổi học đầu tiên sau khi đến lớp, tôi vẫn nhớ cảm giác ngày hôm đó, rất vui và tôi tích cực đưa ra ý kiến hay trả lời câu hỏi của giáo viên, khác hẳn không khí tôi học dưới trường cấp 2 của mình, tôi được chủ động đưa ra ý kiến và được giáo viên hướng dẫn một cách rất thoải mái. Lớp học tầm 30 đến 40 bạn, không khí vô cùng náo nhiệt (nhưng thật ra tôi cũng không thích một chút nhé, vì tôi là người không thích ồn ào.hihi). Tôi học nghề bếp nên tôi có đồng phục bếp nhé các bạn, đồng phục gồm áo bếp, nón bếp và tạp dề (nhưng tạp dề và nón chỉ dùng khi học dưới xưởng nhé). Và nghề nào thì cũng có đồng phục của nghề đó như nghề Quản trị khu Resort, nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí,…giá đồng phục như nào ta? Thật ra, tôi cũng không nhớ rõ vì mẹ tôi mua cho tôi (nhưng các thầy cô có tư vấn cho mọi người rõ ràng đấy ạ). Buổi học kết thúc với những cảm xúc còn đọng lại trong tôi. Và có một kỷ niệm làm cho cảm xúc trong tôi hơi xáo trộn, cũng không biết nên vui hay buồn, đó là lớp tôi đang học phải tách lớp để học thực hành.Phải xa một số bạn thân quen khiến tôi hơi buồn một chút.

Và cảm nhận về các môn học ở đây là gì? Miêu tả cho các bạn rõ một chút nhé. Môn học đầu tiên tôi học là môn Pháp luật. Thầy dạy lớp tôi dễ tính lắm nhưng môn này với đứa đang nhỏ tuổi như tôi thì khá là dài và phức tạp, khiến tôi cứ như chìm đắm trong mê cung. Kiểu như ý nghĩa miêu tả của hai câu thơ :

“ Con nai vàng ngơ ngác

   Giẫm nát lá vàng khô”

      Nếu hỏi tôi thích môn gì nhất thì tôi sẽ cho các bạn biết là môn Giáo dục quốc phòng an ninh và môn Tiếng anh nhé. Lý do ư? Cũng đơn giản là các môn đó có những phần học rất thú vị mà tôi cảm thấy thích thú.  Môn Giáo dục quốc phòng an ninh cả lớp được học băng bó vết thương, một kỹ năng giúp ích cho chúng tôi rất nhiều sau này. Một phần trong chương trình học nữa là được học lắp ráp súng AK,  mà đây là vũ khí chúng tôi chỉ mới được nghe chứ chưa bao giờ được thấy. Và điều cuối cùng tôi thích môn này là cô giáo dạy vô cùng xinh đẹp nữa đó. Còn môn tiếng anh giúp tôi thuận lợi hơn cho việc giao tiếp sau này. Thật ra còn rất nhiều môn học thật sự thú vị, nếu các bạn yêu thích ngôi trường này thì hãy vào và cảm nhận theo cách riêng của mình nhé.

       Miêu tả về quang cảnh môi trường, ngay cổng ra vào là phòng bác bảo vệ bên tay trái, bên tay phải là phòng tuyển sinh, các bạn có thể đăng ký học tại phòng này, hoặc đăng ký học bằng lái xe,…Tiến vào sâu bên trong là bảng thông báo, dán nhiều thông tin như thời khóa biểu, thông tin của chi đoàn thanh niên và một số thông báo chung nữa. Trường có một cái sân rộng dành cho việc tập lái xe, và dãy phòng học gồm 3 tầng lầu đối diện sân trường. Xưởng học thực hành các nghề đi vào bên trái sân và có cả phòng Bartender nữa. Nhưng tôi học nghề bếp nên tôi chưa được xem phòng đó bao giờ. Các bạn học Resort có thể tự mình trải nghiệm nhé.

Trường cũng có chi đoàn thanh niên, sinh hoạt định kỳ rất vui và thú vị. Có những hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao dành cho các bạn đoàn viên. Có cả hoạt động Mùa hè xanh nữa đấy. Và một số hội thi lớn như An toàn giao thông, học sinh tài năng – duyên dáng,…Các bạn cứ mạnh dạn tham gia và đón chờ thêm các hoạt động sắp tới nhé!

       Tham gia học tại trường giúp tôi kết thân được nhiều bạn bè mới, những bài học mới, thầy cô mới và những kỷ niệm rất vui nữa. Đó sẽ là những ký ức đẹp đẽ nhất trong thời học sinh của tôi. Và sắp tới đây, tôi và các bạn trong lớp sắp trải qua giai đoạn thực tập, đến những nơi mới, trải nghiệm mới và chuẩn bị hành trang cho tương lai, thi tốt nghiệp xong là chúng tôi phải tạm biệt ngôi trường này rồi. Thời gian trôi qua nhanh quá.

       Đó là tất cả những cảm xúc và suy nghĩ của tôi về ngôi trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận, nơi giúp tôi thêm vững bước trên đường đời, thật luyến tiếc nếu như phải rời xa thầy cô, bạn bè và ngôi trường này. Điều tôi muốn gửi gắm cho các bạn là dù học ở đâu đi chăng nữa, vẫn phải luôn cố gắng hết mình, đừng ham chơi để rồi phải luyến tiếc. Nhà trường đã tạo điều kiện và môi trường để chúng ta rèn nghề nên bản thân mình phải tự cố gắng, vừa để ổn định lo cho tương lai, báo đáp cha mẹ, ơn dạy dỗ của các thầy cô và xây dựng một tổ ấm trong tương lai của chính mình. Hãy tận hưởng thanh xuân của mình bằng cả tuổi trẻ, để sau này bản thân mình không phải luyến tiếc. Chúc các bạn học sinh đang học và chuẩn bị lựa chọn ngôi trường này, hãy suy nghĩ niềm đam mê của mình để lựa chọn nghề học thật đúng, hãy học thật vui và hào hứng như tôi đã từng trải qua. Tạm biệt và cảm ơn mọi người rất nhiều!

Tác giả Nguyễn Văn Tài, lớp CBMA14B

 

    BÀI VIẾT SỐ 03   

      Thời học sinh là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của bao nhiêu người , họ nhìn ngắm mái trường bằng những ánh mắt khác nhau qua từng thời kì trưởng thành. Có người e sợ , người thì hạnh phúc,còn người thì háo hức với tâm trạng chúng ta sẽ thế nào? ra sao ? trong tương lai.

      Trường học là nơi mà chúng ta tận hưởng được cái cảm giác có người vỗ về , dìu dắt chúng ta để cho chúng ta trưởng thành , bước vào đời 1 cách bình yên nhất . Nơi mà những cánh phượng hồng đỏ rực rơi nhè nhẹ hay là những quả bàng lăn lóc dưới nền đá chưa hề có cảm xúc ấy, là những giờ ra chơi vui buồn lẫn lộn của thời học sinh , cũng là nơi đã chắp cánh cho những ước mơ của tôi cùng chúng bạn.

      Lần đầu tiên tôi bước vào Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận là cảm xúc ấy lại ùa về , cái cảm giác tựa như lần đầu tôi bước chân vào trường học , đôi chân rụt rè cảm xúc ngại ngùng không biết ta sẽ được cô nào chủ nhiệm hay là sẽ kết được thêm người bạn mới nào , cái cảm giác ấy tựa như 1 nầm xanh , đang dần nhô lên trên mặt đất tuy e sợ nhưng lại háo hức và mong ngóng bên ngoài thế giới ấy sẽ như thế nào. Từng bước chân tôi vẫn cứ thế bước tiếp cùng bộ đồ đồng phục tôi mặt tựa như thiên thần nhỏ đang rụt rè bước vào cổng thiên đường . Ngôi trường có rất nhiều phòng học bàn ghế thì luôn gọn gàng, cô lao công rất chu đáo luôn dặn dò phải làm sao cho lớp luôn sạch sẽ không được xả rác bừa bãi, mỗi lớp học đều có 1 cái không gian thoải mái, tạo cho em cái cảm giác quen thuộc và dễ chịu , những bài tập thầy cô giảng dạy luôn luôn là 1 điều gì đó chúng rất dễ khi ta chú ý lắng nghe . Em rất thích những buổi hoạt động do nhà trường tổ chức,vì đó là cách giải quyết đi những nỗi áp lực hay mệt mỏi trong các buổi học đầy khó khăn với các câu hỏi đầy nhọc nhằn, đó cũng là lúc mà nụ cười nở rộ tựa như đóa hoa hướng dương đang đứng đón chào ánh nắng. Mỗi ngày đến trường là 1 niềm vui , thầy cô luôn mở ra cho em những kiến thức mới mẻ nhiều đến mức em có thể biết cả thế giới này đang diễn ra theo quy luật như thế nào.Từng hàng cây xanh xanh, từng chiếc ghế đá lạnh lẽo tồn tại qua theo năm tháng đó là những kỉ niệm mà chúng ta sẽ nhớ mãi không quên vào giờ ra chơi ngồi chăm chú đọc sách trên ghế đá hay là dưới tán cây xanh, cảm giác lúc đó ôi thật là yên bình , cơn gió cũng dần dần hòa theo cảm xúc và dâng trào trong tôi 1 cảm giác thật là thư thảng. Những câu từ cũng không thể nào viết hết được cảm xúc, mà chúng em dành cho mái trường, thầy cô những người mà em xem là người cha người mẹ và ngôi nhà thứ 2.

       Tuổi học trò luôn là thời gian mà ta nên ghi nhớ khi bước tiếp vào đời , vì đó là nơi ở giữa trung tâm cuộc đời mà mỗi người nên trải qua, cái cảm xúc nhớ nhung 1 cái gì đó hay bỗng bật khóc khi nhớ về , đôi khi lại cười to lên vì nghĩ đến , ôi mái trường . Cái nơi mà đưa em vào bến đỗ một cách an toàn nhất.

Tác giả: Nguyễn Minh Siêu, lớp CBMA18B

Top